Chàng trai 9x Anh Duy khởi nghiệp với thương hiệu trà sữa Dako Coffee & Tea

Thị trường cà phê và trà sữa tại thành phố Hồ Chí Minh chưa bao giờ ngừng “hot”. Ngày càng nhiều thương hiệu chất lượng ra đời tạo nên sự sôi động cho mảng kinh doanh thức uống quen thuộc dành cho giới trẻ. Trong số đó, cái tên Dako Coffee & Tea chính thức ra đời ngay tại trung tâm Quận 1, TP.HCM vừa qua với mô hình start-up của người trẻ đang tạo được sự chú ý.

Trong không gian cổ kính và nhỏ nhắn của chung cư cũ giữa lòng Sài Gòn (số 42 Nguyễn Huệ, ngay Phố đi bộ), tôi lên lỏi vào từng ngóc ngách của các bậc cầu thang và dừng chân tại lầu 7. Thương hiệu trà sữa Dako hiện ra trước mắt với những điều lạ lẫm, nụ cười thân thiện của chàng trai 9x Huỳnh Anh Duy – người sáng lập thương hiệu Dako cùng cái bắt tay cười nói rôm rả: Mời anh vào, hôm nay mệt quá (cười).

Xin chào bạn, có vẻ như Dako đối với bạn không phải là cuộc dao chơi? Điều gì khiến bạn tin vào thương hiệu của chính mình?

Đương nhiên, khi bắt đầu làm thì bản thân Duy cũng đã phải nghiên cứu, chuẩn bị tất cả những nan giải khi bước chân vào ngành trà sữa nếu không nói là phải dốc hết toàn bộ thời gian cả hơn nửa năm để tìm hiểu.

Trong hàng loạt lựa chọn, khách hàng có thể tìm được rất nhiều thương hiệu khác nhau để thưởng thức, nên về chất lượng, mùi vị hay thậm chí là bài toán về vốn lưu động, giá phù hợp luôn được đặt lên hàng đầu. Hơn thế nữa, khó khăn lớn nhất khi start-up là vốn nên chính cái khó đó Duy đã khai thác tìm điểm lạ. Thay vì tìm mặt bằng rộng thì mình sẽ đầu tư vào không gian nhỏ, độc đáo, giá thành ổn không quá cao. Duy nghĩ thứ tự tin về Dako chính là sự tận dụng trong khó khăn (cười).

Thiết kế chủ đạo Dako Cofee & Tea là gì? Cái tên Dako có ý nghĩa gì với bạn?

Thực ra, Duy thích đơn giản nên không gian quán chủ yếu là gam màu trắng-đen. Sự tương phản giữa những điều xung đột cũng là điểm nhấn trong thức uống, các màu sắc được pha chế ra rõ rệt. Còn về cái tên Dako cũng là ngẫu hứng thôi, đó có thể là một kí hiệu riêng hoặc có khi nói vui là “Đã không” cũng hay mà phải không?! (Cười).

Hẳn là bạn tạo nên Dako không chỉ dừng lại ở trà sữa hoặc riêng một quán đơn lẻ như thế này?

À, Dako còn nhiều thứ mà! Nói ra thì hơi ôm đồm nhưng trà sữa là 1 nhóm nhỏ thôi, ví dụ như mảng cà phê, trà hay thức uống riêng của quán như Sunrise, Deep Blue, Sexy Love là những nét đặc biệt mà Duy nghĩ mọi người nên thử khi đến Dako. Bên cạnh đó, trà sữa Dako với hình thức pha chế 3 tầng cũng khá lạ mắt với các bạn trẻ. Và quan trọng hơn hết, với số vốn đầu tư ban đầu cho một nơi vừa ổn tại khu Quận 1 thì Duy nghĩ Dako vẫn là cơ hội giữa những các bạn trẻ cùng nhau hợp tác về sau.

Với ngoại hình điển trai và có vẻ hơi nghệ sĩ, điều này có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn, thời gian cho gia đình và tình cảm của bạn nữa chứ?

Cảm ơn anh đã quá khen. Thực chất thì Duy cũng rất thích thời trang, nghệ thuật hát hò các kiểu vì ít nhiều nó giúp mình giải tỏa stress hiệu quả. Biết đâu sau này là ca sĩ trà sữa Dako thì sao (cười lớn)…

Bận rộn khởi nghiệp là thế nhưng thời gian phân bổ do mình hết. Về gia đình thì Duy ở với mẹ nên mọi việc cũng thu xếp ổn. Còn tình cảm thì Duy hay nói đùa giống như đầu tư chứng khoán, cổ phiếu. Nếu may thì nó lên, xui là lỗ chứ không đùa. Nên tốt nhất không rành là an phận một mình vừa đủ. Cứ để mọi việc tùy duyên vậy.

Dự định sắp tới của bạn và Dako là gì?

Trước mắt Dako với chi nhánh đầu tiên tại Quận 1, Sài Gòn cho 1 nhóm nhỏ khách check-in quen dần và là một cuộc khảo sát. Dần dần Dako sẽ ra đời ngay các địa điểm rộng hơn, thuận tiện hơn cho mọi người khi đến.

Cảm ơn Anh Duy về buổi trò chuyện thú vị. Chúc Dako Coffee & Tea của bạn luôn là một địa điểm được giới trẻ yêu thích!

Lăng Đức Lợi

Ảnh: Xuân Huy

Có thể bạn quan tâm